Asian Cup 2023 – Những Tin Ấn Tượng Đến Thời Điểm Hiện Tại

nhung-thong-tin-moi-nhat-asian-cup-2023

Asian Cup AFC 2023 đa diễn ra được một nửa chặng đường, các đội tuyển mạnh nhất để tiến vào vòng 16 đội cũng đã được xác định. Vậy trong những trận đấu đã qua, có các thông tin nào đáng để chúng ta nhìn lại? Cùng MB66 làm sáng tỏ câu hỏi trên thông qua bài viết ngay sau đây nhé.

Tổng hợp những thông tin đáng chú ý nhất về Asian Cup 2023

Ngay sau khi vòng đấu bảng của cúp châu Á kết thúc, đã có vô số những tin tức thú vị đáng để chúng ta nhìn lại. Dưới đây sẽ là phần tổng hợp nhanh những diễn biến cụ thể sau khi vòng bảng của giải đấu kết thúc:

Đội tuyển Việt Nam dừng chân từ vòng bảng với kết quả thất vọng

Đối với chúng ta, kết quả đáng buồn và thất vọng nhất ắt hẳn là sự thất bại của ĐTQG Việt Nam. Khác với kỳ tích Asian Cup năm 2019, mùa giải năm nay đội bóng áo đỏ sao vàng đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng cùng kết quả bạc nhược: 0 điểm sau 3 vòng đấu.

Đội tuyển Việt Nam dừng chân từ vòng bảng với kết quả thất vọng
Đội tuyển Việt Nam dừng chân từ vòng bảng với kết quả thất vọng

Nằm chung bảng với 3 đại diện là Nhật Bản, Iraq và Indonesia, mục tiêu của chúng ta là có được tối thiểu 3 điểm và hy vọng vào một suất “đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất”. Tuy nhiên, chặng đường của thầy trò HLV Philippe Troussier đã không được như giới hâm mộ kỳ vọng.

Nếu như thất bại 2 – 4 trước đội tuyển Nhật Bản là điều có thể chấp nhận được, thì trận đấu trước Indonesia thực sự là một nỗi thất vọng. Màn trình diễn thiếu sức đột phá, những pha thi đấu non nớt cùng tấm thẻ đỏ nhận về đã ấn định cho trận thua 0 – 1, cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam thua Indonesia sau 8 năm.

Khi đã chẳng còn mục tiêu để cố gắng, các chàng trai của chúng ta bước vào trận đấu gặp Iraq với tâm thế chẳng còn gì để mất. Cả đội đã thi đấu tốt hơn, song thất bại vẫn là điều khó tránh khỏi. Thậm chí chúng ta còn để thua ở phút bù giờ, kèm theo đó là thêm một tấm thẻ đỏ phải nhận.

Hàn Quốc “né” thành công Nhật Bản tại vòng 16 đội

Trước việc Nhật Bản đứng đầu bảng D tại Asina cup 2023, Hàn Quốc đang trong tình thế phải đối đầu với đội bóng số 1 châu Á. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được thay đổi khi họ để Malaysia cầm hòa tỷ số 3 – 3 ở loạt trận cuối cùng. Điều này cũng giúp Asian Cup 2023 chưa phải chứng kiến trận “chung kết sớm” từ vòng 16 đội.

Xem thêm  Kèo Tài Xỉu - Cách Đọc Kèo, Phân Loại, Đặt Cược Chuẩn Xác 

Với kết quả này, bảng E của đội tuyển Hàn Quốc có sự biến chuyển rõ rệt: Bahrain đứng đầu với 6 điểm, Hàn Quốc xếp thứ 2 dành được 5 điểm và Jordan xếp thứ 3 nắm giữ 4 điểm. Bản thân Jordan vẫn có được vé vớt vào vòng Knock-out, còn Hàn Quốc có bước vào trực tiếp vòng trong nhưng không phải gặp Nhật Bản.

Indonesia, Thái Lan có mặt trong vòng 1/8 của giải đấu

Indonesia có mặt trong vòng 1/8 của giải đấu
Indonesia có mặt trong vòng 1/8 của giải đấu

Chưa cần ra sân ở loạt trận cuối gặp Saudi Arabia, Thái Lan đã chính thức có mặt tại vòng 1/8 của Asian Cup. Trước loạt trận cuối, đội bóng “voi chiến” đã có được 4 điểm, nên nếu xét về nhóm các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thì họ chắc chắn sẽ có được một suất vào phòng trong.

Đồng thời điểm đó, với 3 điểm có được trước Việt Nam và hiệu số thi đấu tốt, Indonesia cũng có được vé cuối cùng tiến vào vòng 16 đội của giải. Đây là lần đầu tiên mà đội bóng này tiến được tới vòng trong của Asian Cup trong tất cả những lần từng tham dự.

Dư luận Việt Nam và phản ứng trước thất bại bạc nhược tại Asian Cup 2023

Sau thất bại đầy cay đắng tại cúp châu Á 2023, ĐTQG Việt Nam bị đặt rất nhiều nghi vấn và chỉ trích. Thậm chí, thứ hạng trên BXH của FIFA cũng đã nói lên tất cả: Việt Nam lọt ra ngoài top 100, xếp thứ 105. Kết quả này cũng khiến Thái Lan vươn lên đứng đầu châu Á (với vị trí thứ 103).

Bản thân màn trình diễn của các chàng trai trẻ cũng khiến giới chuyên môn không hài lòng. Sự thiếu quyết đoán, non nớt về mặt kinh nghiệm đã dẫn tới những pha xử lý vô cùng khó hiểu. Từ một đội tuyển được biết tới bởi sự fairplay, Việt Nam rời Asian Cup năm nay với 8 bàn thua và 2 thẻ đỏ sau 3 trận.

Cập nhật lịch thi đấu AFC Asian Cup 2023: khi nào vòng 1/8 diễn ra?

Vòng 1/8 của cúp châu Á 2023 sẽ bắt đầu diễn ra kể từ ngày 28/01, với loạt trận đầu tiên giữa Indonesia và Australia. Cuộc đối đầu này cũng đã có kết quả, khi đại diện tới từ châu Đại Dương đã hủy diệt đối thủ của mình với tỷ số 4 – 0.

Cập nhật lịch thi đấu AFC Asian Cup 2023
Cập nhật lịch thi đấu AFC Asian Cup 2023

Các cặp trận còn lại sẽ tiếp tục được diễn ra như sau:

  • Tajikistan vs UAE: 28/01 (Tajikistan thắng UAE 5 – 3 trên loạt Penalty, hòa nhau 1 – 1 sau 120 phút thi đấu).
  • 29/01: Iraq vs Jordan, Qatar vs Palestine.
  • 30/01: Uzbekistan vs Thái Lan, Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc.
  • 31/01: Iran vs Syria, Nhật Bản vs Bahrain.

Lời kết

Và đó là những diễn biến mới nhất về Asian Cup 2023 mà thể thao MB66 muốn truyền tải tới các bạn đọc. Đừng quên tiếp tục theo dõi và cập nhật các bài viết tiếp theo của chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé.

error: Content is protected !!